จำนวนรับเข้าศึกษา
10 คน/ปี
ระยะเวลาการศึกษาของหลักสูตร
2 ปี
ค่าธรรมเนียมการศึกษาโดยประมาณ
50,000/ภาคการศึกษา
รายละเอียดหลักสูตร
(Program Spacifications)
ข้อมูลการติดต่อ
โทรศัพท์: 055-962410
E-mail: -
จุดเด่นของหลักสูตร
นิสิตที่สำเร็จการศึกษา สามารถประกอบอาชีด
1. ครูและบุคลากรทางการศึกษาในภาครัฐบาลและเอกชน
2. อาจารยระดับอุดมศึกษา
3. นักวิชาการ นักวิจัย
4. นักวิทยาศาสตรศกึษา
ปรัชญาของหลักสูตร
หลักสูตรมุ่งผลิตมหาบัณฑิตที่มีความเป็นเลิศทางความฉลาดรู้ด้านวิทยาศาสตร์ สามารถพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการผสานเทคโนโลยีดิจิทัล ผ่านกระบวนวิจัยที่เข้มแข็งสู่ความยั่งยืนอย่างมี
คุณธรรมและจริยธรรมและเป็นแบบอย่างที่ดีในวิชาชีพ
ความสำคัญของหลักสูตร
หลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ศึกษา มุ่งเน้นการสร้าง
นักวิทยาศาสตร์ศึกษา (Science educator) ที่สามารถใช้ศาสตร์ทางการศึกษาและกระบวนการวิจัย
เพื่อเตรียมคนให้เป็น “ผู็ฉลาดรู้ด้านวิทยาศาสตร์ (Science literate person)” ซึ่งเข้าใจองค์ความรู้
วิทยาศาสตร์ในระดับที่จําเป็นต่อการดํารงชีวิตและมีเจตคติที่ดีต่อการแสวงหาองค์ความรู้วิทยาศาสตร์เพื่อการประกอบอาชีพที่ส่งผลให้เกิดความยั่งยืนในสังคมในยุคศตวรรษที่ 21
กลุ่มอาชีพเป้าหมายเมื่อจบการศึกษา
1. ครูและบุคลากรทางการศึกษาในภาครัฐบาลและเอกชน
2. อาจารย์ระดับอุดมศึกษา
3. นักวิชาการ นักวิจัย
4. นักวิทยาศาสตร์ศึกษา
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร
ELO 1 สามารถอธิบายความหมาย และหลักการความฉลาดรู้ด้านวิทยาศาสตร์กับสังคม
ELO 2 สามารถเชื่อมโยงความฉลาดรู้ด้านวิทยาศาสตร์กับบริบททางสังคมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
ELO 3 สามารถอธิบายความหมายและหลักการของความรู้ในเนื้อหาผนวกวิธีสอนและเทคโนโลยี (Technology Pedagogical and Content Knowledge: TPACK) ความฉลาดรู้วิทยาศาสตร์เทคโนโลยีดิจิทัล การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ
ELO 4 สามารถใช้ความรู้ในเนื้อหาผนวกวิธีสอนและเทคโนโลยีออกแบบการจัดการเรียนรู้และปฏิบัติการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการร่วมกับการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล
ELO 5 สามารถอธิบายหลักการและแนวทางกระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ELO 6 ใช้กระบวนการวิจัยในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และความเข้มแข็งในวิชาชีพ
ELO 7 ใช้ภาษาเป็นเครื่องมือสื่อสาร แสวงหาความรู้และเผยแพราองค์ความรู้ที่ได้จากการวิจัย
ELO 8 มีคุณลักษณะของครูที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณวิชาชีพ และมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และทํางานร่วมกับผู้อื่นได้