คณะศึกษาศาสตร์

หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา

Doctor of Philosophy Program in Computer and Digital Technology for Education


จำนวนรับเข้าศึกษา
2 คน/ปี

ระยะเวลาการศึกษาของหลักสูตร
3 ปี

ค่าธรรมเนียมการศึกษาโดยประมาณ 50,000/ภาคการศึกษา


ข้อมูลการติดต่อ

โทรศัพท์: 055-962413
E-mail: nu-techoedu@nu.ac.th
จุดเด่นของหลักสูตร
    ผู้สำเร็จการศึกษาสามารถประกอบอาชีพ 1. ผู้สอนในสถาบัน/หน่วยงานด้านการศึกษา 2. นักวิจัยในสถาบัน/หน่วยงานด้านการศึกษา 3. ผู้บริหารหน่วยงานด้านเทคโนโลยีฯ ทั้งภาครัฐและเอกชน 4. ผู้ประกอบการอิสระด้านเทคโนโลยีและและสื่อสารศึกษา

ปรัชญาของหลักสูตร
    หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา เป็นหลักสูตรบูรณาการเทคโนโลยีและการสื่อสารร่วมกับยุคดิจิทัลโดยมุ่งผลิตดุษฎีบัณฑิตให้มีความสามารถในการออกแบบ พัฒนา และการบริหารจัดการผ่านนวัตกรรมการศึกษาดิจิทัลอย่างมีคุณธรรม ทั้งยังเชี่ยวชาญในศาสตร์ สามารถนำไปสร้างนวัตกรทางการศึกษาที่สอดคล้องกับสังคม และสภาพแวดล้อมระดับชาติและนานาชาติ
ความสำคัญของหลักสูตร
    มุ่งผลิตดุษฎีบัณฑิตทางการศึกษา สาขาวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาให้มีคุณลักษณะ ดังนี้ 1. มีความรู้ ทักษะ เชี่ยวชาญในด้านการออกแบบและพัฒนาระบบการเรียนการสอน และการวิจัยโดยใช้เทคโนโลยีการศึกษา 2. มีความรู้ ทักษะ และเป็นผู้นำในการบริหารจัดการองค์กรทางด้านเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา 3. มีความรู้และทักษะทางด้านเทคโนโลยีการศึกษา เทคโนโลยีดิจิทัลและเจตคติที่ดีต่องานด้านเทคโนโลยีการศึกษา 4. มีคุณธรรมและรักษาจรรยาบรรณในวิชาชีพเพื่อสร้างสรรค์ผลงานด้านเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
กลุ่มอาชีพเป้าหมายเมื่อจบการศึกษา
    
1. ผู้สอนในสถาบัน/หน่วยงานด้านการศึกษา
2. นักวิจัยในสถาบัน/หน่วยงานด้านการศึกษา
3. ผู้บริหารหน่วยงานด้านเทคโนโลยีฯ ทั้งภาครัฐและเอกชน
4. ผู้ประกอบการอิสระด้านเทคโนโลยีและและสื่อสารศึกษา

ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร
    

1. รู้เท่าทันองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา กำหนดประเด็นวิจัยเพื่อเติมเต็มหรือต่อยอดองค์ความรู้ในศาสตร์ของเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาอย่างลึกซึ้งและผสมผสานนำไปสู่การพัฒนาการศึกษา

2. กำหนดทิศทางการเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล มีศักยภาพในการไปนำเสนอผลงานบางส่วนในเวทีประชุมวิชาการได้

3. ได้งานวิจัยทางการพัฒนาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาที่ลุ่มลึก มีข้อเสนอใหม่ทางวิชาการ มีพลังในการเปลี่ยนแปลงหรือพัฒนาการศึกษา และส่วนหนึ่งของงานได้รับการเผยแพร่ตามเกณฑ์ที่หลักสูตรกำหนด