จำนวนรับเข้าศึกษา
2 คน/ปี
ระยะเวลาการศึกษาของหลักสูตร
3 ปี
ค่าธรรมเนียมการศึกษาโดยประมาณ
50,000/ภาคการศึกษา
รายละเอียดหลักสูตร
(Program Spacifications)
ข้อมูลการติดต่อ
โทรศัพท์: 055-962413
E-mail: nu-techoedu@nu.ac.th
จุดเด่นของหลักสูตร
ผู้สำเร็จการศึกษาสามารถประกอบอาชีพ
1. ผู้สอนในสถาบัน/หน่วยงานด้านการศึกษา
2. นักวิจัยในสถาบัน/หน่วยงานด้านการศึกษา
3. ผู้บริหารหน่วยงานด้านเทคโนโลยีฯ ทั้งภาครัฐและเอกชน
4. ผู้ประกอบการอิสระด้านเทคโนโลยีและและสื่อสารศึกษา
ปรัชญาของหลักสูตร
หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา เป็นหลักสูตรบูรณาการเทคโนโลยีและการสื่อสารร่วมกับยุคดิจิทัลโดยมุ่งผลิตดุษฎีบัณฑิตให้มีความสามารถในการออกแบบ พัฒนา และการบริหารจัดการผ่านนวัตกรรมการศึกษาดิจิทัลอย่างมีคุณธรรม ทั้งยังเชี่ยวชาญในศาสตร์ สามารถนำไปสร้างนวัตกรทางการศึกษาที่สอดคล้องกับสังคม และสภาพแวดล้อมระดับชาติและนานาชาติ
ความสำคัญของหลักสูตร
มุ่งผลิตดุษฎีบัณฑิตทางการศึกษา สาขาวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาให้มีคุณลักษณะ ดังนี้
1. มีความรู้ ทักษะ เชี่ยวชาญในด้านการออกแบบและพัฒนาระบบการเรียนการสอน และการวิจัยโดยใช้เทคโนโลยีการศึกษา
2. มีความรู้ ทักษะ และเป็นผู้นำในการบริหารจัดการองค์กรทางด้านเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
3. มีความรู้และทักษะทางด้านเทคโนโลยีการศึกษา เทคโนโลยีดิจิทัลและเจตคติที่ดีต่องานด้านเทคโนโลยีการศึกษา
4. มีคุณธรรมและรักษาจรรยาบรรณในวิชาชีพเพื่อสร้างสรรค์ผลงานด้านเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
กลุ่มอาชีพเป้าหมายเมื่อจบการศึกษา
1. ผู้สอนในสถาบัน/หน่วยงานด้านการศึกษา
2. นักวิจัยในสถาบัน/หน่วยงานด้านการศึกษา
3. ผู้บริหารหน่วยงานด้านเทคโนโลยีฯ ทั้งภาครัฐและเอกชน
4. ผู้ประกอบการอิสระด้านเทคโนโลยีและและสื่อสารศึกษา
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร
1. รู้เท่าทันองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา กำหนดประเด็นวิจัยเพื่อเติมเต็มหรือต่อยอดองค์ความรู้ในศาสตร์ของเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาอย่างลึกซึ้งและผสมผสานนำไปสู่การพัฒนาการศึกษา
2. กำหนดทิศทางการเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล มีศักยภาพในการไปนำเสนอผลงานบางส่วนในเวทีประชุมวิชาการได้
3. ได้งานวิจัยทางการพัฒนาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาที่ลุ่มลึก มีข้อเสนอใหม่ทางวิชาการ มีพลังในการเปลี่ยนแปลงหรือพัฒนาการศึกษา และส่วนหนึ่งของงานได้รับการเผยแพร่ตามเกณฑ์ที่หลักสูตรกำหนด