จำนวนรับเข้าศึกษา
60 คน/ปี
ระยะเวลาการศึกษาของหลักสูตร
4 ปี
ค่าธรรมเนียมการศึกษาโดยประมาณ
15,000/ภาคการศึกษา
รายละเอียดหลักสูตร
(Program Spacifications)
ข้อมูลการติดต่อ
โทรศัพท์: 055-962433
E-mail: acadedu@nu.ac.th
จุดเด่นของหลักสูตร
นิสิตที่สำเร็จการศึกษา สามารถประกอบอาชีพ
1. ข้าราชการครูสอนภาษาอังกฤษระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานขึ้นไป
2. ครูในสังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชน
3. นักวิชาการการศึกษาด้านภาษาอังกฤษ
4. อาชีพที่เกี่ยวข้อง ผู้จัดการเรียนรู้ บุคลากรทางการศึกษา ด้านการสอนภาษาอังกฤษ
5. ครูอัตราจ้างในสถานศึกษาต่างๆ
ปรัชญาของหลักสูตร
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร มีความเชื่อว่าการพัฒนาครูที่มีคุณภาพจะต้องเปี่ยมด้วยคุณธรรม ความรู้ มีความเป็นผู้นำทางปัญญา มีความเป็นกัลยาณมิตร มีความสามารถในการสื่อสารและใช้เทคโนโลยีและเชี่ยวชาญด้านการจัดการเรียนรู้สาขาวิชาภาษาอังกฤษอย่างสร้างสรรค์ จะต้องพัฒนาและผลิตบัณฑิตที่มีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ด้านแนวคิด ทฤษฎี หลักการทางด้านภาษาอังกฤษอย่างลึกซึ้ง และมีความเข้มแข็งทางวิชาชีพครู สามารถผสานบูรณาการองค์ความรู้ที่หลากหลายเพื่อนำไปสู่การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่ก่อเกิดความเจริญงอกงามอย่างสมบูรณ์สามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข ภายใต้กรอบของคุณธรรมและจริยธรรม หลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ จึงมุ่งพัฒนาบัณฑิตให้เป็นผู้มีคุณธรรม มีความรู้ มีองค์ความรู้ด้านภาษาอังกฤษ มีทักษะการสอนภาษาอังกฤษตามแนวปฏิรูปการศึกษา รวมทั้งความสามารถในการวิจัยเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
ความสำคัญของหลักสูตร
เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีสมรรถนะและคุณลักษณะดังนี้
1. ผลิตบัณฑิตที่มีคุณธรรมจริยธรรม จิตวิญญาณความเป็นครู และปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพครู รวมทั้งมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และสังคม
2. มีความรอบรู้ในหลักการแนวคิด ทฤษฎี เนื้อหา กระบวนการ และความก้าวหน้าในศาสตร์วิชาชีพครู และศาสตร์ภาษาอังกฤษ อย่างลึกซึ้งและเป็นระบบ
3. เป็นผู้มีความสามารถสูงในการบูรณาการข้ามศาสตร์ และมีความตระหนักถึงคุณค่าของการใช้วิถีทางปัญญาในการดำรงชีวิต การประกอบอาชีพ และการแก้ปัญหา
4. มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของตนเองและผู้อื่น ในการทำงานและการอยู่ร่วมกันอย่างเป็นกัลยาณมิตร และในการเรียนรู้และพัฒนาตนเองและวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง
5. สามารถใช้ภาษาพูด ภาษาเขียน เทคโนโลยีสารสนเทศ คณิตศาสตร์และสถิติพื้นฐานในการสื่อสาร การเรียนรู้ การเก็บรวบรวมและนำเสนอข้อมูล การแก้ปัญหาในการดำรงชีวิตและ การวิจัยเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
6. มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิด ทฤษฎี หลักการ และเชี่ยวชาญในทักษะการจัด การเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์และการสร้างนวัตกรรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
กลุ่มอาชีพเป้าหมายเมื่อจบการศึกษา
1. ข้าราชการครูสอนภาษาอังกฤษระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานขึ้นไป
2. ครูในสังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชน
3. นักวิชาการการศึกษาด้านภาษาอังกฤษ
4. อาชีพที่เกี่ยวข้อง ผู้จัดการเรียนรู้ บุคลากรทางการศึกษา ด้านการสอนภาษาอังกฤษ
5. ครูอัตราจ้างในสถานศึกษาต่างๆ
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร
K: ความรู้หลักการแนวคิด ทฤษฎี เนื้อหา กระบวนการ ความก้าวหน้าในศาสตร์วิชาชีพครูและสาขาวิชาภาษาอังกฤษ การบูรณาการข้ามศาสตร์
S: สามารถประยุกต์ใช้แนวคิด ทฤษฎี หลักการที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาสมรรถนะและความเชี่ยวชาญในทักษะการจัดการเรียนรู้และการสร้างสรรค์นวัตกรรมวิชาภาษาอังกฤษ
A: มีคุณธรรม จริยธรรม จิตวิญญาณความเป็นครู และปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพครู รวมทั้งมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และสังคม