1. พยาบาลวิชาชีพในสถานบริการทุกระดับ (สถานบริการสุขภาพระดับปฐมภูมิ ทุติยภูมิ ตติยภูมิ)
2. พยาบาลวิชาชีพประจำสถานประกอบการ (โรงงาน, บริษัท) โรงเรียน
3. ประกอบอาชีพอิสระด้านการพยาบาลและการผดุงครรภ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
1) ผลการเรียนรู้ ด้านคุณธรรม จริยธรรม
1.1 มีความซื่อสัตย์ มีวินัย ตรงต่อเวลา
1.2 มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
1.3 สามารถใช้ดุลยพินิจในการจัดการประเด็นหรือปัญหาทางจริยธรรม
1.4 แสดงออกถึงการเคารพสิทธิ คุณค่า ความแตกต่าง และศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
ของผู้อื่นและตนเอง
1.5 แสดงออกถึงการมีจิตสาธารณะ คำนึงถึงส่วนรวมและสังคม
1.6 แสดงออกถึงการมีทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพการพยาบาล ตระหนักในคุณค่าวิชาชีพและ
สิทธิของพยาบาล
2) ผลการเรียนรู้ด้านความรู้
2.1 มีความรอบรู้และความเข้าใจในสาระสําคัญของศาสตร์ที่เป็นพื้นฐานชีวิตทั้งด้านสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์สุขภาพ รวมถึงศาสตร์อื่นที่ส่งเสริม ทักษะศตวรรษ ๒๑ ตลอดถึงความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์
2.2 มีความรู้และความเข้าใจในสาระสําคัญของศาสตร์ทางวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ อย่างกว้างขวางและเป็นระบบ
2.3 มีความรู้และความเข้าใจในระบบสุขภาพของประเทศ และปัจจัยที่มีผลต่อระบบสุขภาพ
2.4 มีความรู้และตระหนักในงานวิจัยทางการพยาบาลที่เป็นปัจจุบัน และสามารถนําผลการวิจัยมาใช้ในการปฏิบัติทางการพยาบาล
2.5 มีความรู้และความเข้าใจในการบริหารและการจัดการทางการพยาบาล
2.6 มีความรู้และความเข้าใจกฎหมายวิชาชีพและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง หลักจริยธรรม จรรยาบรรณวิชาชีพ และสิทธิผู้ป่วย
2.7 มีความรู้ความเข้าใจ และเลือกใช้เทคโนโลยีดิจิทัลได้เหมาะสมกับประเภทการใช้งาน การสื่อสาร และผู้รับสาร
3) ผลการเรียนรู้ด้านทักษะทางปัญญา
3.1 สามารถสืบค้นข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย วิเคราะห์และเลือกใช้ข้อมูลในการ อ้างอิงเพื่อพัฒนาความรู้และแก้ไขปญหาอย่างสร้างสรรค์
3.2 สามารถคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์คิดอย่างมีวิจารณญาณ เพื่อหาแนวทางใหม่ ในการแก้ไขปัญหาการปฏิบัติงาน และบอกถึงผลกระทบจากการแก้ไขปัญหาได้
3.3 สามารถใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ทางการวิจัย และนวัตกรรมในการแก้ไขปัญหา และการศึกษาปัญหาทางสุขภาพ
4) ผลการเรียนรู้ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
4.1 มีปฏิสัมพันธ์อย่างสร้างสรรค์กับผู้รับบริการ ผู้ร่วมงาน และผู้ที่เกี่ยวข้อง
4.2 สามารถทํางานเป็นทีมในบทบาทผู้นําและสมาชิกทีม ในบริบทหรือสถานการณ์ที่หลากหลาย
4.3 สามารถแสดงความคิดเห็นของตนเองอย่างเป็นเหตุเป็นผลและเคารพในความคิดเห็นของผู้อื่น
4.4 แสดงออกถึงการมีส่วนร่วมในการพัฒนาวิชาชีพและสังคมอย่างต่อเนื่อง
5) ผลการเรียนรู้ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
5.1 สามารถประยุกต์ใช้หลักทางคณิตศาสตร์และสถิติิในการปฏิบัติงาน
5.2 สามารถสื่อสารด้วยภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5.3 สามารถใช้เทคโนโลยสารสนเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีจริยธรรม
5.4 สามารถสื่อสารเพื่อใหผู้รับบริการได้รับบริการสุขภาพอย่างปลอดภัย
6) ผลการเรียนรู้ด้านทักษะปฏิบัติทางวิชาชีพ
6.1 สามารถปฏิบัติการพยาบาลและการผดุงครรภ์อย่างเป็นองค์รวมเพื่อความปลอดภัย ของผู้รับบริการ ภายใต้หลักฐานเชิงประจักษ์กฎหมาย และจรรยาบรรณวิชาชีพ
6.2 สามารถใช้กระบวนการพยาบาล ในการปฏิบัติการพยาบาลและการผดุงครรภ์
6.3 ปฏิบัติการพยาบาลและการผดุงครรภ์ด้วยความเมตตา กรุณา และเอื้ออาทร โดยคํานึงถึง สิทธิผู้ป่วยและความหลากหลายทางวัฒนธรรม
6.4 สามารถปฏิบัติทักษะการพยาบาลได้ทั้งในสถานการณ์จําลองและในสถานการณ์จริง