จำนวนรับเข้าศึกษา
10 คน/ปี
ระยะเวลาการศึกษาของหลักสูตร
3 ปี
ค่าธรรมเนียมการศึกษาโดยประมาณ
50,000/ภาคการศึกษา
รายละเอียดหลักสูตร
(Program Spacifications)
ข้อมูลการติดต่อ
โทรศัพท์: 055-962432
E-mail: -
จุดเด่นของหลักสูตร
นิสิตที่สำเร็จการศึกษา สามารถประกอบอาชีพ
1. ผู้บริหารสถานศึกษา
2. ผู้บริหารการศึกษา
3. บุคลากรทางการศึกษา
4. คณาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษา
ปรัชญาของหลักสูตร
ผู้บริหารทางการศึกษาเป็นต้นแบบของผู้นำสามารถค้นคว้าวิจัยเพื่อสรรค์สร้างองค์ความรู้ใหม่หรือนวัตกรรมทางการศึกษา ที่สามารถเปลี่ยนแปลงคุณภาพการบริหารจัดการและคุณภาพการศึกษาทั้งระบบและสังคมไทยให้เจริญอย่างยั่งยืน
ความสำคัญของหลักสูตร
หลักสูตรการศึกษาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา จะช่วยสร้างและพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษา และบุคลากรทางการศึกษา ให้เป็นผู้นำทางการศึกษา มีสมรรถนะและเป็นนักบริหารมืออาชีพ เป็นแบบอย่างที่ดี สามารถพัฒนาองค์ความรู้และนวัตกรรมทางการบริหาร เพื่อนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพการศึกษา คุณภาพผู้เรียนให้บรรลุเป้าหมายของการจัดการศึกษาของชาติ
กลุ่มอาชีพเป้าหมายเมื่อจบการศึกษา
1. ผู้บริหารสถานศึกษา
2. ผู้บริหารการศึกษา
3. บุคลากรทางการศึกษา
4. คณาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษา
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร
ELO1 ประพฤติปฏิบัติตนที่แสดงถึงความเป็นผู้นำทางการศึกษา สามารถคิด ตัดสินใจ และแก้ไขปัญหาทางจริยธรรมสอดคล้องกับจรรยาบรรณวิชาชีพและวิชาการ และเหมาะสมต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง
ELO2 อธิบายหลักการ ทฤษฎีทางการบริหารการศึกษาและผู้นำทางการศึกษายุคใหม่ มีทักษะการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ และคิดสร้างสรรค์ วิพากษ์ตามหลักวิชาการ สามารถประยุกต์ใช้ทฤษฎี และสร้างแนวคิดใหม่ทางการบริหารการศึกษา
ELO3 สามารถออกแบบ ดำเนินการวิจัยและพัฒนาเพื่อสรรค์สร้างองค์ความรู้ใหม่หรือนวัตกรรมทางการศึกษา ที่สามารถเปลี่ยนแปลงคุณภาพการบริหารจัดการและคุณภาพการศึกษา
ELO4 สามารถพูด ถ่ายทอด นำเสนอ และสร้างการเรียนรู้ เพื่อสร้างความเข้าใจ จูงใจ สร้างการยอมรับและความร่วมมือกับผู้อื่น และสามารถการทำงานกับผู้อื่นในฐานะผู้นำและผู้ตาม
ELO5 สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร เพื่อการวางแผนและตัดสินใจในการบริหารจัดการศึกษา