ด้านคุณธรรม จริยธรรม
1) มีความรู้ความเข้าใจและแสดงออกถึงความรักและความศรัทธาและภูมิใจในวิชาชีพครู มีจิตวิญญาณ ความเป็นครู ประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดี มีจิตอาสา อดทน เสียสละ และพัฒนาตนอย่างต่อเนื่อง ยึดมั่น ค่านิยมและคุณลักษณะประชาธิปไตย ในการปฏิบัติตามสิทธิหน้าที่ เคารพสิทธิ์ ใช้เหตุผลและปัญญาในการด าเนินชีวิต กล้าหาญและแสดงออกทางคุณธรรมจริยธรรม สามารถวิเคราะห์สังเคราะห์ ประเมินและ จัดการแก้ไขปัญหาคุณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพครูโดยใช้ดุลยพินิจที่เหมาะสม และมีพฤติกรรม ทางด้านคุณธรรม จริยธรรมที่เป็นแบบอย่างที่ดี
ด้านความรู้
1) ความรู้ความเข้าใจแนวคิด ทฤษฎี หลักการ และความก้าวหน้าในศาสตร์สาขาวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาที่สอนอย่างลึกซึ้งและเป็นระบบ
ด้านทักษะทางปัญญา
1) มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักและกระบวนการค้นหาข้อเท็จจริง สามารถแสวงหา วิเคราะห์ สังเคราะห์ความรู้และประเมินข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย อย่างรู้เท่าทันสามารถปรับและด าเนินการ เปลี่ยนแปลงในโลกยุคดิจิทัลเทคโนโลยีตามแฟลกฟอร์ม (platform) และโลกอนาคต
ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
1) มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของตนเองและผู้อื่นในการทำงานและการอยู่ร่วมกันอย่างเป็นกัลยาณมิตร และในการเรียนรู้และพัฒนาตนเองและวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง
ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และเทคโนโลยีสารสนเทศ
1) มีความรู้และทักษะการใช้ภาษาพูด ภาษาเขียน เทคโนโลยีสารสนเทศ และคณิตศาสตร์และสถิติพื้นฐาน เพื่อการสื่อสาร การเรียนรู้ การเก็บรวบรวมและนำเสนอข้อมูล และการแก้ปัญหาในการดำรงชีวิตและการจัดการเรียนการสอน
ด้านวิธีวิทยาการจัดการเรียนรู้
1) มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิด หลักการ และทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการจัดหลักสูตร การเรียนการสอน การวัดประเมินผล การจัดการชั้นเรียน การบันทึกและรายงานผลการจัดการเรียนการสอน การวิจัยในชั้นเรียน และการมีส่วนร่วมกับครอบครัวและชุมชนในการจัดการศึกษา