จำนวนรับเข้าศึกษา
10 คน/ปี
ระยะเวลาการศึกษาของหลักสูตร
2 ปี
ค่าธรรมเนียมการศึกษาโดยประมาณ
25,000/ภาคการศึกษา
รายละเอียดหลักสูตร
(Program Spacifications)
ข้อมูลการติดต่อ
โทรศัพท์: 055-962410
E-mail: -
จุดเด่นของหลักสูตร
นิสิตที่สำเร็จการศึกษา สามารถประกอบอาชีพ
1. อาจารย์และบุคลากรในสถาบันการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน อาชีวศึกษา และอุดมศึกษา
2. นักวิชาการและบุคลากรในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษา
3. นักฝึกอบรมในหน่วยงานของรัฐและเอกชน
4. นักวิจัยทางคณิตศาสตร์ศึกษา
ปรัชญาของหลักสูตร
หลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์ศึกษา มุ่งผลิตมหาบัณฑิตให้เป็นผู้มี
ความรู้ความสามารถในการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สร้างสรรค์นวัตกรรมทางคณิตศาสตร์ศึกษา
ถ่ายทอดองค์ความรู้สู่สังคม รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงทางคณิตศาสตร์ศึกษา พัฒนาตนเองและใช้
กระบวนการวิจัยเพื่อการแสวงหาความรู้นั้นอย่างต่อเนื่อง และมีเจคคติที่ดีต่อวิชาชีพ
ความสำคัญของหลักสูตร
หลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์ศึกษา เป็นหลักสูตรที่สร้างนักคณิตศาสตร์ศึกษา (Mathematics Educator) ที่จะทาหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมโยงองค์ความรู้ที่ค้นพบถ่ายทอดไปสู่สังคมที่จะต้องคิด ใช้ และตีความคณิตศาสตร์ในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่หลากหลาย รวมถึงการให้เหตุผลอย่างเป็นคณิตศาสตร์ ใช้แนวคิดและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ในการอธิบายและทานายปรากฏการณ์ต่าง ๆ เพื่อการดารงชีวิตในโลกยุคปัจจุบันได้อย่างรู้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี เศรษฐกิจ และสังคมในศตวรรษที่ 21 สามารถเตรียมคนให้เป็นผู้รู้คณิตศาสตร์ (MathematicsLiterate Person) กล่าวคือ เป็นผู้ที่มีความเข้าใจในองค์ความรู้คณิตศาสตร์ในระดับที่จาเป็นต่อการดารงชีวิต ประยุกต์ใช้องค์ความรู้คณิตศาสตร์ในบริบทต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิต รวมทั้งเข้าใจถึงวิธีการแสวงหาองค์ความรู้คณิตศาสตร์ สังคมและวัฒนธรรมของคณิตศาสตร์
กลุ่มอาชีพเป้าหมายเมื่อจบการศึกษา
1. อาจารย์และบุคลากรในสถาบันการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน อาชีวศึกษา และอุดมศึกษา
2. นักวิชาการและบุคลากรในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษา
3. นักฝึกอบรมในหน่วยงานของรัฐและเอกชน
4. นักวิจัยทางคณิตศาสตร์ศึกษา
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร
ELO1 ปฏิบัติตนตามหลักคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณทางวิชาชีพและจรรยาบรรณของนักวิจัย
ELO2 อธิบายทฤษฎี หลักการและแนวคิดทางคณิตศาสตร์ศึกษาได้
ELO3 ประยุกต์ใช้ทฤษฏี หลักการและแนวคิดทางคณิตศาสตร์ศึกษาในการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ได้อย่างเหมาะสมกับบริบท
ELO4 พัฒนานวัตกรรมทางคณิตศาสตร์ศึกษา และนาไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อผู้เรียน สถานศึกษาหรือชุมชน
ELO5 มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และทางานร่วมกับผู้อื่นได้
ELO6 นาเสนอผลงานวิชาการและผลงานวิจัยทางคณิตศาสตร์ศึกษาทั้งในรูปแบบที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการได้
ELO7 ใช้เทคโนโลยีในการสืบค้นข้อมูล ประมวลผลข้อมูล และนาเสนอข้อมูลได้อย่างเหมาะสม