จำนวนรับเข้าศึกษา
60 คน/ปี
ระยะเวลาการศึกษาของหลักสูตร
4 ปี
ค่าธรรมเนียมการศึกษาโดยประมาณ
15,000/ภาคการศึกษา
รายละเอียดหลักสูตร
(Program Spacifications)
ข้อมูลการติดต่อ
โทรศัพท์: 055-962433
E-mail: acadedu@nu.ac.th
จุดเด่นของหลักสูตร
นิสิตที่สำเร็จการศึกษาสามารถประกอบอาชีพ
1. ข้าราชการครู
2. ครูในสังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชน
3. ครูอัตราจ้างในสถานศึกษาต่าง ๆ
4. นักวิชาการศึกษา
ปรัชญาของหลักสูตร
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร มีความเชื่อว่าการพัฒนาครูที่มีคุณภาพจะต้องเปี่ยมด้วยคุณธรรม ความรู้ มีความเป็นผู้นำทางปัญญา มีความเป็นกัลยาณมิตร มีความสามารถในการสื่อสารและ ใช้เทคโนโลยีและเชี่ยวชาญด้านการจัดการเรียนรู้สาขาวิชาคณิตศาสตร์อย่างสร้างสรรค์และมีนวัตกรรม จึงมุ่งเน้นผลิตบัณฑิตให้มีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ด้านแนวคิด ทฤษฎี หลักการในสาขาวิชาคณิตศาสตร์เพื่อส่งเสริมทักษะในการจัดการเรียนรู้สาขาวิชาคณิตศาสตร์อย่างลึกซึ้ง และมีความเข้มแข็งทางวิชาชีพครู สามารถผสานบูรณาการองค์ความรู้ที่หลากหลายเพื่อนำไปสู่การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่ก่อเกิดความเจริญงอกงามอย่างสมบูรณ์ สามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข ภายใต้กรอบของคุณธรรมและจริยธรรม
ความสำคัญของหลักสูตร
มุ่งพัฒนาบัณฑิตที่มีคุณสมบัติ ดังนี้
1. มีคุณธรรมจริยธรรม จิตวิญญาณความเป็นครู และปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพครู รวมทั้ง มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และสังคม
2. มีความรอบรู้ในหลักการ แนวคิด ทฤษฎี เนื้อหา กระบวนการ และความก้าวหน้าในศาสตร์วิชาชีพครู และสาขาวิชาคณิตศาสตร์อย่างลึกซึ้งและเป็นระบบ
3. เป็นผู้มีความสามารถสูงในการบูรณาการข้ามศาสตร์ และมีความตระหนักถึงคุณค่าของการใช้วิถีทางปัญญาปฏิบัติจริงในการดำรงชีวิต การประกอบอาชีพ และการแก้ปัญหา
4. มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของตนเองและผู้อื่นใน การทำงานและการอยู่ร่วมกันอย่างเป็นกัลยาณมิตร และในการเรียนรู้และพัฒนาตนเองและวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง
5. สามารถใช้ภาษาพูด ภาษาเขียน เทคโนโลยีสารสนเทศ และคณิตศาสตร์และสถิติพื้นฐาน ในการสื่อสาร การเรียนรู้ การเก็บรวบรวมและนำเสนอข้อมูล และการแก้ปัญหาในการดำรงชีวิตและ การวิจัยเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
6. มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการ แนวคิด ทฤษฎี และเชี่ยวชาญในทักษะการจัดการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์และการสร้างนวัตกรรมวิชาคณิตศาสตร์เพื่อพัฒนาผู้เรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
กลุ่มอาชีพเป้าหมายเมื่อจบการศึกษา
1. ข้าราชการครู
2. ครูในสังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชน
3. ครูอัตราจ้างในสถานศึกษาต่าง ๆ
4. นักวิชาการศึกษา
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร
K: ความรู้หลักการแนวคิด ทฤษฎี เนื้อหา กระบวนการ ความก้าวหน้าในศาสตร์วิชาชีพครูและสาขาวิชาคณิตศาสตร์ การบูรณาการข้ามศาสตร์
S: สามารถประยุกต์ใช้แนวคิด ทฤษฎี หลักการที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาสมรรถนะและความเชี่ยวชาญในทักษะการจัดการเรียนรู้และการสร้างสรรค์นวัตกรรมวิชาคณิตศาสตร์
A: มีคุณธรรม จริยธรรม จิตวิญญาณความเป็นครู และปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพครู รวมทั้งมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และสังคม