วิสัยทัศน์
เป็นคณะชั้นนำด้านวิชาการ ด้านการวิจัยและนวัตกรรม เพื่อการผลิตบัณฑิตอย่างมีคุณภาพ ในระดับชาติและนานาชาติ
ค่านิยมหลัก
     - Brightness (B) สร้างความรอบรู้ด้านวิชาการ การวิจัย นวัตกรรม และการบริหารจัดการที่ดี
     - Excellence (E) สั่งสมความรู้ความเชี่ยวชาญด้วยการศึกษาค้นคว้าและพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการปฏิบัติงานด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญอันแสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศของตนเองและองค์กร
     - Collaboration (C) ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างบุคคล/หน่วยงานและชุมชนที่ทำงานร่วมกัน โดยมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สร้างข้อตกลง ตัดสินใจ และแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อนำไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้
พันธกิจ
     1. ผลิตบัณฑิตที่มีความสามารถด้านวิชาการ มีคุณภาพสูงและเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน มีทักษะ ทันสมัย ด้านบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์และการสื่อสาร
      2. สร้างผลงานวิชาการและวิจัยในระดับชาติและนานาชาติ
    3. บุกเบิก บูรณาการองค์ความรู้ สร้างงานวิจัย เพื่อต่อยอดสู่การสร้างนวัตกรรมและการให้บริการวิชาการด้านการให้คำปรึกษาและเผยแพร่องค์ความรู้ด้านบริหารธุรกิจและการสื่อสารแก่สังคม
     4. ส่งเสริมการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น รวมถึงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทั้งระดับชาติและระดับนานาชาติ
     5. พัฒนาระบบการบริหารงานของคณะให้เป็นต้นแบบทั้งด้านความมีประสิทธิภาพและธรรมภิบาล
     6. สร้างเครือข่ายความร่วมมือกับมหาวิทยาลัย องค์กรธุรกิจ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ทั้งภายใน ประเทศและต่างประเทศ
เครื่องหมาย – ตราสัญลักษณ์
รูปนก สื่อถึงวิชาสื่อสารมวลชน
ลายกนก สื่อถึงความเป็นไทย การอนุรักษ์ศิลปะ วัฒนธรรมไทย แทนการผลิตบัณฑิตที่มีคุณธรรม ความดี ควบคู่ไปกับความรู้ทางวิชาการ
รูปเรือใบ แทนวิชาการบริหารธุรกิจ
แผ่นเอกสาร แทนงานวิจัย งานวิชาการอันทรงคุณค่า
จุดอิเล็กตรอน แทนองค์ความรู้ การพัฒนางานวิชาการอย่างต่อเนื่องไม่สิ้นสุด
อักษร Q Quality สื่อการเรียนการสอนที่มีคุณภาพสร้างบัณฑิตที่มีคุณภาพ ออกแบบรูปทรงที่มีความหมายสื่อถึงการผสานวิชาการในสาขาวิชาต่างๆให้มีความเป็นหนึ่ง สมัครสมานสามัคคี นำพาคณะสู้ความเจริญก้าวหน้า
สีประจำคณะ
สีน้ำเงิน หมายถึง ให้ความรู้สึกที่มั่นคง เชื่อถือได้ หนักแน่น มุ่งมั่นเพื่อความสำเร็จ
สีฟ้า หมายถึง ให้ความรู้สึกแจ่มใส เต็มไปด้วยความหวัง มุ่งสู่อนาคตที่สดใส
เว็บไซต์ : http://www.bec.nu.ac.th
|